บริการ |
ราคา |
ความปลอดภัย |
ระยะเวลา |
ชดเชยสูงสุด |
ส่งพัสดุแบบธรรมดา |
ราคาถูก |
ตรวจสอบผ่านเว็บไม่ได้ |
4-7 วัน |
1,000 บาท |
ลงทะเบียน |
ราคาปานกลาง |
ตรวจสอบผ่านเว็บได้+เซ็นรับของ |
2-5 วัน |
300 บาท |
EMS |
ราคาสูง |
ตรวจสอบผ่านเว็บได้+เซ็นรับของ |
1-3 วัน |
2,000 บาท |
1.ไปรษณีย์ลงทะเบียน ( Registration )
บริการ นี้ให้ความคุ้มครองแก่เอกสารหรือ สิ่งของที่คุณฝากส่งโดยมีหลักฐานการรับฝาก และการนำจ่ายให้แก่ผู้รับ ระบบ และการดำเนินการจะปฏิบัติเป็นพิเศษแตกต่างจากสิ่งของ ที่ส่งทางไปรษณีย์ธรรมดา เหมาะสมสำหรับเอกสารหรือสิ่งของสำคัญ หากเกิดการสูญหายหรือเสียหายเพราะ ความผิดของทาง การไปรษณีย์คุณจะได้รับชดใช้ ในวงเงินที่กำหนด และเป็นการจัดส่งที่ใช้กับจดหมาย หรือสิ่งของที่น้ำหนักไม่เกิน 2 กิโลกรัมเท่านั้น ถ้าน้ำหนักเกินทางร้านจะจัดส่งให้แบบพัสดุค่ะ
สามารถนำไปตรวจสอบสถานะ (Online) ได้ที่ http://track.thailandpost.co.th
2. การส่งแบบพัสดุธรรมดา เป็นการส่งสิ่งของแบบไม่กำหนดน้ำหนัก โดยหลังจากจัดส่งทางไปรษณีย์จะให้หมายเลขตรวจสอบสถานะสินค้า (Tracking number) แต่จะไม่สามารถตรวจสอบทาง online หรือทางหน้า website ได้ จะสามารถตรวจสอบได้ที่ไปรษณีย์อย่างเดียวเท่านั้น โดยสินค้าจะถึงมือท่านไม่เกิน 4-7วันทำการ สำหรับสินค้า
3.ไปรษณีย์ด่วนพิเศษ ( EMS )
การใช้บริการ EMS การ ดำเนินการเป็นแบบเร่งด่วน และรวดเร็ว ด้วยระบบงานพิเศษจึงแยกออกจากบริการไปรษณีย์ชนิดอื่นอย่างสิ้นเชิงให้ ความมั่นใจได้ทั้งในด้านความรวดเร็ว ปลอดภัยและถึงมือผู้รับแน่นอน ทางการไปรษณีย์ไทยจะรับผิดชอบคืนค่าบริการให้หากสิ่งของถึงมือผู้รับล่าช้า กว่ามาตรฐานการนำจ่ายที่กำหนด และถ้ามีการเสียหายหรือสูญหายเกิดขึ้นเพราะความผิดพลาดของการไปรษณีย์ ทางการไปรษณีย์จะชดใช่ค่าเสียหาให้ภายในวงเงินที่กำหนด
-EMS ในประเทศ มีการรับประกันเวลานำจ่ายให้แก่ผู้รับ หากตรวจสอบพบว่า EMS ดังกล่าวเกิดความล่าช้าในเส้นทางไปรษณีย์ ปณท ยินดีคืนค่าฝากส่ง EMS ในประเทศให้แก่ผู้ใช้บริการ แต่ถ้า EMS ดังกล่าวเกิดสูญหาย ปณท ยินดีชดใช้ ค่าเสียหายตามมูลค่าจริงแต่ไม่เกิน 2,000 บาท ยกเว้น EMS รับประกัน ปณท จะชดใช้ตามวงเงินที่รับประกันไว้
- กรณีสิ่งบรรจุภายในสูญหายหรือเสียหาย เมื่อผู้รับได้รับขอให้รีบแจ้งให้ ปณ. ที่นำจ่ายทราบภายใน 24 ชม. จากนั้นขอให้ติดต่อผู้ฝากส่งเพื่อให้ผู้ฝากส่งทำเรื่อง ร้องเรียนที่ ปณ.ต้นทาง เมื่อดำเนินการตรวจสอบเรียบร้อยแล้วหากพบว่าเกิดการ สูญหายหรือเสียหายในเส้นทางไปรษณีย์ ปณ.ต้นทาง จะแจ้งให้ผู้ฝากมาติดต่อรับเงิน ชดใช้ค่าเสียหาย (สิทธิ์ในการรับเงินชดใช้จะเป็นของผู้ฝากส่ง หากผู้รับประสงค์ จะเป็นผู้รับเงิน ผู้ฝากส่งจะต้องทำหนังสือโอนสิทธิ์การรับเงินชดใช้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ ปณ.ต้นทาง ที่ผู้ฝากส่งแจ้งเรื่องร้องเรียนในครั้งแรก)
สามารถนำไปตรวจสอบสถานะ (Online) ได้ที่ http://track.thailandpost.co.th
หน้าที่เข้าชม | 593,482 ครั้ง |
ผู้ชมทั้งหมด | 281,806 ครั้ง |
ร้านค้าอัพเดท | 25 ก.ย. 2568 |